Sat, 03/16/2013 - 09:47 - 77 Views
  • Diễn giả: TS. Judith Ehlert
  • Thời gian: Sáng thứ Năm, ngày 21/03/2013 (từ 9h00 đến 11h00)
  • Địa điểm: Phòng  103-104 trường Đại học Hoa Sen – Số 93 Cao Thắng, Quận 3, TP.HCM
  • Hình thức: Thuyết trình, thảo luận, đóng góp ý kiến của người tham dự
  • Thành phần tham dựCác nhà nghiên cứu, chuyên viên về giới-xã hội học-công tác xã hội, giảng viên, sinh viên, và những người quan tâm về giới
  • Phí tham dựMiễn phí
  • Đơn vị tổ chức: TT Nghiên cứu Giới và Xã hội  (GAS) – ĐH Hoa Sen

ĐĂNG KÝ THAM DỰ

Quý vị vui lòng đăng ký tại đây

Để công tác chuẩn bị của GAS được tốt, Quý vị vui lòng đăng ký tham dự trước 16h00 ngày 20/03/2013.

 

Sơ lược về diễn giả

Tiến sĩ Judith Ehlert là một nhà xã hội học và hiện nay bà là nhà nghiên cứu tại  Trung tâm Nghiên cứu phát triển (Zentrum für Entwicklungsforschung, ZEF) thuộc trường Đại học Bonn ở Đức.  Bà tốt nghiệp tiến sĩ về nghiên cứu phát triển vào năm 2011 với luận án về  lũ lụt, kiến thức về môi trường địa phương và những biến đổi trong nông nghiệp ở Đồng Bằng Sông Cửu Long, Việt Nam. Hiện tại bà Ehlert đang tập trung nghiên cứu về tác động của văn hóa xã hội đối với ẩm thực và thói quen ăn uống ở Việt Nam. Bà làm việc tại Việt Nam từ năm 2007 và có nhiều kinh nghiệm về áp dụng nghiên cứu định tính và nhân học trong nghiên cứu thực địa . Trước đó, bà đã làm luận văn thạc sĩ với chủ đề “Tham gia và xã hội dân sự  trong phát triển” ở Campuchia. Ngoài việc đặt trọng tâm vào khu vực và phương pháp luân, mối quan tâm chính trong các đề tài nghiên cứu tập trung vào văn hóa ẩm thực, xã hội học và nhân chủng học về ẩm thực, cơ thể,  xã hội dân sự và kiến ​​thức.

 

Nội dung:

Buổi nói chuyện của bà Ehlert sẽ tập trung về chủ đề ẩm thực và cơ thể. Hiện tại bà Ehlert đang viết một đề án nghiên cứu mới về chủ đề thay đổi văn hóa ăn uống ở Việt Nam do sự phát triển siêu thị và ảnh hưởng của thức ăn nhanh. Bà muốn người tham dự cùng thảo luận:

  • Sự quan tâm của phụ nữ ngày nay đối với việc tăng cân và lý tưởng về hình thể và vẻ đẹp ảnh hưởng như thế nào đối với cách phụ nữ kiểm soát hành vi ăn uống của họ và xây dựng chế độ ăn uống.
  • Công nghiệp giảm béo,  tạp chí thời trang, quảng cáo đóng vai trò gì?
  • Đàn ông đóng vai trò gì trong việc xác định những gì là đẹp khi nói đến cơ thể hấp dẫn của phụ nữ?
  • Mặc dù có các chỉ số về khối lượng cơ thể (Body Mass Index), nhưng bà quan tâm đến nhận thức của  nữ và nam giới khi họ coi một người được gọi là béo, hoặc gầy, hoặc vừa phải, và
  • Những nhận thức như vậy đóng vai trò gì đối với những hành vi thực tế của việc ăn uống và chế độ ăn kiêng của phụ nữ và nam giới.

Mọi thông tin tìm hiểu thêm về buổi báo cáo, xin vui lòng liên hệ:
Chị Doãn Thi Ngọc tại email:ngoc.doanthi@hoasen.edu.vn, điện thoại: (84-8)-33929 3261 ext: 186